TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG Độc lập- Tự do – Hạnh phúc
Số: /KH-LTT Tam Kỳ, ngày 2 tháng 9 năm 2017
KẾ HOẠCH
CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC 2017-2018
- Căn cứ Thông tư số 31/2011/TT- BGDĐT ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THCS.CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC 2017-2018
Thực hiện tinh thần chỉ đạo của BGD&ĐT, của SGD&ĐT tỉnh Quảng Nam cũng như của PGD&ĐT thành phố Tam Kỳ về việc tổ chức bồi dưỡng thường xuyên trong giáo viên, nhằm nâng cao trình độ để đáp ứng với yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới.
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, của đội ngũ giáo viên, tình hình học tập và rèn luyện hạnh kiểm của học sinh, BGH lên kế hoạch chỉ đạo công tác bồi dưỡng thường xuyên trong giáo viên với những nội dung và hình thức cụ thể như sau:
I/ Phổ biến kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đến giáo viên:
Trong phiên họp Hội đồng sư phạm vào đầu năm học trường phổ biến nội dung bồi dưỡng thường xuyên đến từng giáo viên biết để thực hiện, trong đó thể hiện ở các yêu cầu sau đây:
1/ Mỗi giáo viên phải nghiên cứu tài liệu về nội dung bồi dưỡng thường xuyên để nắm chắc các yêu cầu cơ bản trong 5 mô đun sau:
a/ Mô đun 1: Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS. Khái quát về giai đoạn phát triển của lứa tuổi học sinh THCS. Phân tích được các đặc điểm tâm sinh lý của học sinh để vận dụng trong giảng dạy.
b/ Mô đun 2: Hoạt động học tập của học sinh THCS. Phân tích được các đặc điểm học tập của học sinh.
c/ Mô đun 3: Giáo dục học sinh cá biệt. Sử dụng các phương pháp dạy học để giáo dục học sinh cá biệt.
d/ Mô đun 4: Phương pháp và kỹ thuật, xử lý thông tin về môi trường giáo dục trong học sinh THCS
đ/ Mô đun 5: Rào cản học tập của các đối tượng học sinh.
Ngoài 5 nội dung trên giáo viên cần phải thực hiện trong năm học, mỗi giáo viên cần tập trung hoàn thành thêm 1 số nội dung như sau:
2/ Tự nghiên cứu chuyên sâu các nội dung giảng dạy do giáo viên đảm nhận:
Mỗi giáo viên có trách nhiệm nghiên cứu chuyên sâu bộ môn mình đang giảng dạy thông qua sách giáo khoa, sách giáo viên và các tài liệu tham khảo khác để đầu tư có chất lượng trong bài soạn, bài dạy ở mỗi tiết, mỗi chương, để từng bước nâng cao hiệu quả tiết dạy.
3/ Tham gia dự giờ đồng nghiệp:
Một trong những biện pháp tích cực đê nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mỗi giáo viên phải có kế hoạch dự giờ đồng nghiệp để qua đó học tập rút kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao trình độ cho bản thân, đồng thời cũng sẽ trao đổi góp ý cho đồng nghiệp những ưu điểm và hạn chế thiếu sót về nội dung, phương pháp, về hệ thống câu hỏi, về cách quản lý, điều hành lớp học.. vv
4/ Tăng cường sử dụng Công nghệ thông tin trong dạy học:
Sử dụng công nghệ thông tin trong soạn và giảng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tiết dạy, chính vì thế BGH trường rất quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, hiện tai trường có 17 phòng học có ti vi màn hình lớn để giáo viên có điều kiện giảng dạy công nghệ thông tin được thuận lợi, so với những năm trước đây thì việc giáo viên sử dụng Công nghệ thông tin để giảng dạy mỗi tháng tăng hơn rõ rệt.
5/ Tăng cường mua sách tham khảo cho giáo viên đọc tại thư viện:
Để giáo viên có điều kiện tham khảo thêm kiến thức chuyên sâu ở từng phân môn nhằm phục vụ tốt cho giảng dạy, BGH trường chỉ đạo cho bộ phận thư viện trường đăng ký mua một số sách nâng cao, sách tham khảo có giá trị để giáo viên có điều kiện tham khảo.
6/ Tham gia học để nâng chuẩn và nâng cao trình độ:
Trường động viên giáo viên tham gia học để nâng chuẩn và nâng cao trình độ ở một số bộ môn, tham gia học Thạc Sĩ, học trung cấp, cao cấp chính trị .. vv.. để từ đó giáo viên có điều kiện nâng cao về lĩnh vực chuyên môn về lỉnh vực chính trị.
II/ Tham gia viết thu hoạch:
Vào cuối năm học mỗi giáo viên đều tham gia viết báo cáo thu hoạch về việc thực hiện các nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch trường đã đề ra để trường chấm điểm, xếp loại và thống kê báo cáo về PGD&ĐT./
Trên đây là một số nội dung trường chỉ đạo và hướng dẫn về việc công bồi dưỡng thường xuyên trong năm học 2017-2018, đề nghị mỗi giáo viên có trách nhiệm nghiên cứu, tham gia học tập để từng bước góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo trong nhà trường. Các tổ trưởng chuyên môn đôn đốc, nhắc nhở để giáo viên thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên do nhà trường đề ra.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- PGD&ĐT để báo cáo
- Các tổ chuyên môn, Gv để thực hiên
- Lưu vp. Nguyễn Thị Tâm Hiền